array(3) { [0]=> array(2) { ["icon"]=> string(75) "http://secotab.monamedia.net/wp-content/uploads/2023/04/social-icon-1-1.png" ["link"]=> string(1) "#" } [1]=> array(2) { ["icon"]=> string(75) "http://secotab.monamedia.net/wp-content/uploads/2023/04/social-icon-2-1.png" ["link"]=> string(1) "#" } [2]=> array(2) { ["icon"]=> string(75) "http://secotab.monamedia.net/wp-content/uploads/2023/04/social-icon-3-1.png" ["link"]=> string(1) "#" } }

Chiller giải nhiệt gió rất cần thiết để đáp ứng các yêu cầu về nhiệt độ của một số quy trình công nghiệp, do đó, tiêu thụ một lượng năng lượng đáng kể trong các cơ sở này. Chính vì thế, người vận hành phải ưu tiên phương pháp vận hành và bảo trì chính xác để tối đa hóa hiệu suất hệ thống, đảm bảo kéo dài tuổi thọ và giảm thiểu chi phí năng lượng. Bài viết này xác định các sự cố và giải pháp phổ biến của Chiller giải nhiệt gió, đồng thời nêu bật các nguyên tắc khắc phục sự cố có liên quan.

3 nguyên nhân phổ biến gây ra sự cố cho Chiller giải nhiệt gió

Quy trình vận hành không chính xác, sơ suất trong việc bảo trì và lựa chọn công suất chiller không chính xác là ba nguyên nhân phổ biến gây ra sự cố chiller giải nhiệt gió. Do đó, người vận hành phải tích cực xem xét các yếu tố này để giảm thiểu các mối đe dọa tiềm ẩn đối với thiết bị.

Vận hành không đúng cách

Chiller giải nhiệt gió phải đi kèm với sách hướng dẫn sử dụng có hướng dẫn của nhà sản xuất để vận hành chúng một cách chính xác. Người vận hành phải tuân theo những hướng dẫn này vì cách vận hành kém sẽ ảnh hưởng xấu đến hiệu suất và tuổi thọ của thiết bị. Mặc dù các hệ thống làm mát này có thể tiếp tục hoạt động bất kể thực hiện không đúng cách, nhưng điều đáng chú ý là hệ thống này dễ gặp phải các sự cố nghiêm trọng và tốn kém hơn. Giảm thiểu mối đe dọa này bao gồm việc thực hiện các chương trình đào tạo về vận hành và bảo trì máy làm lạnh chính xác cũng như các chương trình bảo trì chiller giải nhiệt gió hiệu quả  .

Bỏ bê bảo trì

Người vận hành có thể bỏ qua các biện pháp bảo trì thích hợp, điều này gây bất lợi cho hiệu suất tổng thể của thiết bị làm lạnh và dẫn đến tiêu thụ năng lượng quá mức. Người vận hành phải đảm bảo bảo trì hiệu quả bao gồm chẩn đoán thiết bị đầy đủ bằng nhật ký vận hành. Hơn nữa,  các thiết bị làm lạnh  cần được kiểm tra thường xuyên để xác định tình trạng của chúng và lên lịch bảo trì phòng ngừa và khắc phục.

Kích thước không chính xác

Kích thước máy làm lạnh là yếu tố cần cân nhắc hàng đầu khi lắp đặt hệ thống làm mát trong các cơ sở công nghiệp. Thiết bị có kích thước nhỏ có thể dẫn đến không đủ luồng không khí và công suất làm mát kém hiệu quả. Ngược lại, kích thước quá lớn hạn chế đáng kể hoạt động tải thấp và dẫn đến chi phí vận hành cao hơn. Người vận hành phải đánh giá khả năng làm mát của các thiết bị làm lạnh hiện có để xác định sự phù hợp của chúng đối với tải làm mát phổ biến.

Cách xử lý sự cố của chiller giải nhiệt gió

Máy làm lạnh vẫn dễ bị hư hỏng bất kể vận hành đúng cách và bảo trì thường xuyên do xuống cấp hoặc hư hỏng theo thời gian. Hiểu các bước khắc phục sự cố ban đầu phổ biến có thể cho phép người vận hành xác định sự cố tiềm ẩn trước khi  sửa chữa máy làm lạnh .

Máy làm lạnh không khởi động

Hai yếu tố phổ biến có thể ngăn máy làm lạnh khởi động bao gồm dây điện lỏng và cầu chì/bộ ngắt mạch bị nổ. Hơn nữa, công tắc nguồn ở trạng thái tắt có thể khiến máy làm lạnh không hoạt động. Người vận hành phải kiểm tra thiết bị để phát hiện những sự cố thường gặp này để đảm bảo hệ thống hoạt động hiệu quả.

Làm mát không đủ

Người vận hành có thể khắc phục sự cố này bằng cách kiểm tra nhiệt độ của chất làm mát ở đầu ra của máy làm lạnh. Nhiệt độ khác với yêu cầu của quy trình tiêu chuẩn cho thấy thiết bị bay hơi bị đóng băng hoặc chất lỏng làm mát bị hỏng.

Bơm không đủ

Việc bơm không đủ có thể do thể tích chất làm mát không đủ, van đóng một phần, lỗi bơm hoặc hạn chế của dây chuyền xử lý. Những yếu tố này có thể ngăn cản đáng kể dòng chất làm mát thích hợp trong chu trình làm lạnh.

Các vấn đề bổ sung về máy làm lạnh

Các nhà sản xuất trang bị cho hệ thống làm lạnh hiện đại khả năng hiển thị mã lỗi hoặc mã lỗi. Những tính năng này có thể nhanh chóng thông báo cho người vận hành về các tình trạng phổ biến ảnh hưởng đến hiệu suất hệ thống. Hơn nữa, người vận hành có thể nhanh chóng chẩn đoán và xác định các vấn đề do tính đặc hiệu của mã lỗi và hiển thị lỗi. Một số tình trạng hoặc lỗi phổ biến mà hệ thống làm lạnh thông báo cho người vận hành bao gồm:

Nhiệt độ cao

Nhiệt độ quá trình có thể tăng cao hơn giá trị nhiệt độ do người dùng cài đặt của hệ thống làm lạnh. Tình trạng này có thể kích hoạt cảnh báo từ hệ thống và có thể do tải nhiệt cao hơn  công suất máy làm lạnh . Hơn nữa, cài đặt thấp hơn yêu cầu tiêu chuẩn trong hệ thống làm lạnh cũng có thể kích hoạt cảnh báo nhiệt độ cao.

Nhiệt độ thấp

Nhiệt độ quy trình thấp hơn giá trị nhiệt độ do người dùng đặt cũng có thể kích hoạt cảnh báo. Tình trạng này thường gặp khi tải nhiệt không đủ hoặc cài đặt cảnh báo nhiệt độ thấp không đúng trong hệ thống làm lạnh.

Mực nước làm mát thấp

Tình trạng này liên quan đến việc  chất làm mát  giảm xuống dưới mức chấp nhận được trong bể chứa máy làm lạnh. Báo động mức chất làm mát thấp có thể tắt do bay hơi hoặc rò rỉ trong hệ thống bay hơi bên trong máy làm lạnh.

Quá nhiệt độ

Cảnh báo an toàn quá nhiệt có thể tắt trong hệ thống làm lạnh khi nhiệt độ quy trình vượt quá mức giới hạn an toàn do người dùng hoặc nhà máy đặt. Các vấn đề về hệ thống lạnh hoặc cài đặt an toàn không đúng là những nguyên nhân phổ biến gây ra sự cố quá nhiệt này.

Câu hỏi? Liên hệ với các chuyên gia tại SECOTAB!

Tại  SECOTAB , chúng tôi cung cấp cho khách hàng kiến ​​thức chuyên môn cao và cung cấp các giải pháp tiên tiến cho các ứng dụng công nghiệp khác nhau. Máy làm lạnh làm mát bằng không khí và làm mát bằng nước tốt nhất của chúng tôi có thể giảm và duy trì nhiệt độ lý tưởng một cách hiệu quả cho mọi nhu cầu làm mát của bạn. Đồng thời, các chuyên gia của chúng tôi có thể giúp bạn khắc phục sự cố đầy đủ và xác định các sự cố phổ biến của máy làm lạnh.

Liên hệ với các chuyên gia của chúng tôi ngay hôm nay để biết thêm thông tin về các sản phẩm và dịch vụ làm lạnh công nghiệp của chúng tôi.

Thông tin thêm về giải pháp

Liên hệ với chúng tôi

Các dịch vụ bổ sung

Dành cho căn hộ của bạn

Chúng tôi có thể đề xuất các giải pháp đa dạng để đảm bảo rằng không gian sống của bạn trở nên tiện nghi, thoải mái và an toàn. Đây là một số khía cạnh quan trọng mà chúng tôi có thể tập trung:


• Thoải mái và tiện nghi: Cải thiện các tiện ích như hệ thống điều hòa không khí, hệ thống thông gió thông minh được vận hành tự động để tối ưu hóa sự tiện lợi trong cuộc sống hàng ngày.


• Bảo vệ sức khoẻ: Đảm bảo rằng không gian của bạn đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và bảo vệ khỏi các nguy cơ tiềm ẩn như vi khuẩn, nấm mốc, bụi mịn, VOCs.


• Bảo vệ môi trường: Chúng tôi áp dụng các giải pháp thân thiện với môi trường và nâng cao hiệu suất sử dụng năng lượng để giảm tác động của không gian sống đến môi trường tự nhiên.

Xem thêm

Bảo vệ không gian sống khoẻ mạnh

Giải pháp làm sạch hoàn toàn và cải thiện chất lượng không gian sống

• Loại bỏ vi khuẩn, vi rút và các chất gây dị ứng tiềm ẩn.

• Khử mùi ẩm mốc, các mùi gây khó chịu trong phòng.

• Loại bỏ lượng ẩm tồn đọng trong tường, trần nhà.

• Đẩy nhanh quá trình bay hơi các hoá chất gây hại (VOCs) có trong sơn, các đồ nội thất.

• Dịch vụ làm sạch sâu được hỗ trợ từ khoa học và thực hiển bởi các chuyên gia.

Xem thêm
Bụi mịn pm2-5-pm10

Hệ thống thông gió thông minh

Giải pháp tạo lập không gian sống thoáng mát và thoải mái

• Cấp khí tươi trong lành.

• Loại bỏ tình trạng ngột ngạt, bí khí.

• Ngăn tiếng ồn từ bên ngoài khi phải lấy gió tự nhiên.

• Lọc không khí ô nhiễm, bụi mịn PM2.5 & PM10.

• Nâng cao hiệu quả học tập, làm việc.

• Hiển thị và điều chỉnh tự động theo chất lượng không khí.

Xem thêm

Liên hệ chúng tôi

03533898888

Khách hàng của chúng tôi

Câu chuyện khách hàng
Mục lục